Rate this site!
5.29.2005
Reunion (Maingay na Pag-iisip Take 3)


Siguro first time kong mag-susulat na positive naman yung dating haha. Sobrang masaya lang ako ngayon kasi happy ako (ano daw!?).

I met up with my high school friends kanina sa Manong's (sa filinvest alabang near the driving range, ganda nung place) para mag-reunion ang medsci 41. Sayang lang hindi naka-punta ang marami dahil sa iba't-ibang rason pero ok lang din kasi mejo madami-dami na rin kami. Andun si Miggy, Mike, Mimi, Timoy, AZ, Pibz, Imee, Rose, Ivan (na may glitters pa ang t-shirt), Wendy, Leigh, Anne, Shine and ang pinaka-favorite kong kaklase nung HS... si Nica!

Mejo badvibes ng konti kasi late na ko dumating dahil sa napaka-husay kong kapatid, nalimutan ko na birthday pala ng utol ko sa araw na iyon kaya hindi ako pinayagan maka-alis agad at kinailangan kong manood ng Star Wars kasama ang aking ka-pamilya.

Tamang kwentuhan, tamang inom at tamang crowd. Saktong-sakto ang timpla para sa isang masaya't kawili-wiling reunion. Sa wakas, nabuhay na naman muli ang Batch 03 Medsci Dos! Nakaka-miss din pala ang mga mokong na ito kasi dalawang taon ko rin silang naging kaklase (gumawa sila ng petition na wag na i-jumble ang medsci 1 and 2). Ngayon ko lang na-realize kung gaano ko sila na-miss. Pero talagang aliw na aliw ako kay Nica kasi umiinom na siya ngayon ng beer. Tandaan ko kasi noong 3rd yr outing namin, pina-sip namin si Nica ng beer, unang tagay lang for the sake of pakikisama. Halos masuka na si Nica kahit wala pa atang 1mL ang naiinom niya, ang panget daw kasi ng lasa. Pero kanina, grabe... san mig strong ice pa!!! UP Diliman, ano ginawa niyo!!? Mga bad influence talaga kayo!!! ( joke lang hehe).

Wala kaming ginawa kung hindi uminom, magtawanan, magkwentuhan at mag-joke time. Taena namiss ko talaga yung joke time... ang talino ni Mike sa joke time e pucha walang patid, tuloy-tuloy lang kahit wala nang natatawa! Reminisce lang kami ng mga old times, mga laftrips sa classroom, mga pipol at ang kanilang mga "trademarks" at mga happenings noong highschool kami sa bene. Pati mga walang kwentang bagay tulad nung time na pinapunta ni Mrs. Monzon (aming class adviser at chem teacher nung 3rd year) si Lei Mark sa prefect's office kasi inuuga daw niya yung OHP (overhead projector, para sa di nakaka-alam), ang kaso niya? "Making an earthquake" Wow pare hebigats, buti hindi siya na-expel (bwahahaha).

Sobrang sarap talaga kasama ng Medsci pamilya ko. Ang sarap ng pakiramdam na alam mong ang mga taong kasama mo ay kakilala ka talaga at hindi masyadong conservative pag-dating sa mga jokes at trips at nag-eenjoy sa mga walang katuturang bagay... di tulad ng mga kaklase ko ngayon (no offense sa mga kaklase ko ngayon, mahal ko rin kayo... mas mahal ko nga lang sila nyahaha).

Hindi na muna ako mag-lalagay ng kahit na anong problema o kadramahan sa artik na ito para maiba lang. Break muna sa aking pag-aadik sa problema. Pero meron akong ginagawang artik na ganun ulit ang tema (haha walang magagawa, adik nga e). I love my Medsci pamilya at sobrang masaya ako kasi natuloy ang reunion at madami rin ang nakapunta. Sama maulit at mapa-dalas ang mga lakad naming ganito, next time outing na naman and this time, wag hayaang umakyat ng puno si Timoy and Mimi!!



may 2 na adik na naki-party:

ouch pare...kumpleto sana yung listahan ng mga pumunta eh..kaso, ewan ko, nawala ata ako...na delete..pero ok lang.....haha nagdrama pa...anyway,medsci 41, cool..sana maulit ulit..ingat..

ouch talaga chong.... :P

Sabi ni Anonymous Anonymous kaninang 4:32 PM
 

huhuhu di ako kasama... miss ko na kayo!

Sabi ni Anonymous Anonymous kaninang 11:47 AM
 

Post a Comment
<< Back

The Blogger


name: ralph bernard carmen
age: 20
sex: male
school: SBC-A(hs), UST
course: bs medtech
about me: mahilig mangulit, minsan tahimik lang, minsan naman sobrang lakas ng topak na akala mo e sampung gramo ng shabu ang tinira, minsan sensitive or caring, minsan sobrang gago...


|View My Profile|
|Join me on Friendster!|

Yahoo: rbcarmen

The Site

maraming mga bagay ang dumadampi sa ating isipan, mga katanungan at kasagutan na nais nating iparinig sa sangkatauhan, ito ang aking paraan ng pagpaparinig... basahin mo ang nilalaman ng isipan ko, at baka sakaling ikaw ay maaliw at magtanong, "anong droga ang tinira nito?"

Best Viewed at 800x600 using Microsoft IE6+

Wishes

iPod
PS2
New PC
Laptop
New Phone
Digicam
World Peace
Makita si Darna

Recent Posts

|Basted Ba?| |An Untitled Song| |Lapis| |E-pal| |OP| |Insomiac (Maingay na Pag-iisip Take 2)| |Kwento Ko| |Hey Man, I'm Flip!| |Maingay na Pag-iisip| |Blog Ko 'To!|

Archives

|09.2004| |10.2004| |12.2004| |01.2005| |03.2005| |04.2005| |05.2005| |06.2005| |08.2005| |12.2005| |01.2006| |04.2006| |05.2006|

Links

| KC Yah | Cathy | Kuya Noy | Kuya Ben | Cla | Ate Pia | Kuya Goks | Dane | Daryll | Kuya Mike | Kuya Deneb | Kuya Caloi | Ate Val | Aena-Aena | Ate Bart | Ate Irma | Joyce | Hanee | Roxy | Melai | Julz | Paola | Pammy | Clarisse | Jans | Jerisan | Michi | Sheena | Christine | Mayleen | Adeline | Dax | Sol | Issa | Ayesha | Mia | Angel | Isha | KJ | Fia | Chel | Vizzie | Kirsty | Timoy | Neslea | Plinteta | Lisa | Tin | Kaith | Cha | Shona | Hanna | April | Kristina | Katri | Leah | Mon | Michelle | Val | Miggy | Tricia | Moneh | M.A. | Anne | Meanne | Frances | Shen | Janna | Esther | Gail | Andrea | Thea | Pen | Mich | Jeanette | Erin | Brenda | Pauline | Agsie | Leihana | Thian | Shen | Giannina | Gjimel | Ria | Mel | Raine | Jaja | Risha | Vmsm | Yasu | Gray | Reisha | Cez | Krisha | Mara | China | Cathie | Bianca | China | Veron | Blle | Teenah



A Pinoy Blogger



© rOwLp08
Some Rights Reserved
Your Lucky No. Is:

online